Chiến lược marketing cho SPA

Với thời buổi kinh doanh ngày càng nhiều thách thức, các spa thì mọc lên ngày một nhiều, mà nhu cầu khách hàng ngày càng cao. Đòi hỏi các spa phải có hướng đi mới cho riêng mình, cập nhật được những xu hướng của xã hội, từ đó mang lại lượng khách hàng ổn định và nguồn lợi nhuận tối đa cho công ty. Vậy chiến lược marketing spa đó là gì?

68

Ý nghĩa của từ “Chiến lược” là gì?

Chiến lược là một từ ngữ trong quân sự, có ý nghĩa là: “Chương trình hành động, kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu cụ thể trong thời gian dài hạn” (tùy vào các loại hình kinh doanh Spa – chiến lược thông thường có thời gian ngắn là từ 3-6 tháng, có khi đến 1-2 năm là bình thường)

Vậy để lập một chiến lược Marketing, trước hết ta phải:

Xác định mục tiêu cần đạt là gì?

Các phương thức để đạt được mục tiêu đó?

Xác định thời gian của việc đạt mục tiêu?

Xác định nhân sự để đạt được mục tiêu?

Đánh giá qua từng giai đoạn ….

Để lên được chiến lược Marketing cho Spa, các bạn có thể tham gia các khóa học về Sales và Marketing cao cấp …..-> trong đó có hướng dẫn cụ thể của việc lên chiến lược Marketing cho Spa trong thời gian dài hạn là như thế nào?

Chiến lược Marketing cho spa như thế nào cho hiệu quả?

 1. Thiết lập bộ nhận dạng thương hiệu

Bất kì một hình thức kinh doanh nào không riêng gì kinh doanh spa, các chủ đầu tư cần phải tạo ra bộ nhận dạng thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Một trong những yếu tố đầu tiên cần phải có để nhận diện thương hiệu đó là logo.  Vì vậy, nếu chưa có, bạn hãy tìm ngay một biểu tượng cho thương hiệu.

Thiết kế logo cho Spa là điều quan trọng nên bạn phải dành nhiều thời gian suy nghĩ, đầu tư. Một logo đúng nghĩa là khi nhìn vào, ai cũng hiểu được thông điệp mà logo đó muốn truyền đạt. Khi đạt được điều đấy, bạn đã thành công phần đầu tiên trong việc tạo ra thương hiệu của riêng mình.

Bạn hãy in logo trên túi quà, giấy chứng nhận, thẻ quà tặng…. và cung cấp cho mọi khách hàng sau khi thiết kế xong để họ cũng dễ dàng biết đến, nhận dạng. Đặc biệt, nếu bạn thiết kế logo sau khi thiết kế spa, thì bạn cần chỉ sửa bảng hiệu để khách hàng có thể nhận ra bạn ngay từ xa.

68  2. Xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng của bạn là ai? Khách hàng của bạn ở đâu? Khách hàng của bạn cần gì? Và tiếp cận khách hàng của bạn ra sao? Bạn cần phải xác định ngay từ đầu để có hướng đi cho riêng mình. Vì vậy, tìm hiểu và xác định nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng đến phục vụ là điều cần phải làm một cách cẩn thận. Bạn nên xác định rõ ràng các đối tượng khách hàng để từ đó có những công cụ tiếp thị giúp tiếp cận, thu hút họ đến Spa của mình. Sau khi có lượng khách hàng nhất định bạn cần phải có kế hoạch giữ chân họ. Bạn cần biết họ đến spa của bạn vì điều gì, có phải thiết kế spa đẹp, dịch vụ spa tốt, hay nhân viên tư vấn spa chuyên nghiệp…??? Nó không chỉ giúp bạn chăm sóc khách hàng cũ, mà còn là những thông tin giúp bạn điều hướng, sửa chữa hay phát huy các ưu nhược điểm từ những ý kiến khách hàng cho biết. Từ đó tiếp cận các khách hàng mục tiêu không còn là vấn đề nữa.

69  3. Quảng cáo trực tuyến

Theo số liệu mới được công bố bởi Tổ chức thống kê số liệu Internet quốc tế (internetworldstats), tính đến hết tháng 6/2015, Việt Nam đã có 45,5 triệu người dùng internet, đạt mức thâm nhập/dân số là 48%. Số lượng người dùng nói trên bao gồm người truy cập internet ở tất cả các phương tiện hỗ trợ (PC, laptop, điện thoại…). Với con số này, Việt Nam đang được xếp thứ 6 trong khu vực châu Á về số lượng người dùng và đứng thứ 17/20 quốc gia có lượng người dùng internet nhiều nhất thế giới.

Với các số liệu phân tích trên, cho ta đánh giá được mức độ tăng trưởng của thị trường internet – online tại Việt Nam ngày một cao và là một phương thức mà hầu hết các doanh nghiệp cần tập trung khai thác, đẩy mạnh. Việc sử dụng internet để quảng cáo trực tuyến sẽ mang lại kết quả đáng kể vì tính năng chuyển tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Chính vì thế, bạn hãy thiết kế một trang web, blog, facebook với những hình ảnh thiết kế spa, dịch vụ spa, thiết bị spa,…bắt mắt. Hãy thường xuyên cập nhật các bài viết, thảo luận những lợi ích Spa giúp mọi người dễ dàng tham khảo và biết đến bạn nhiều hơn. Đồng thời cập nhật các thông tin về tên spa, SĐT, email, website cùng các dịch vụ spa với các bảng báo giá cụ thể để khách hàng nắm rõ, từ đó nhanh chóng đưa ra quyết định hơn.

704. Thẻ khách hàng thân thiết

Tâm lí của người tiêu dùng khi mua một dịch vụ nào cũng thích được giảm giá. Vì thế, bạn nên cung cấp một Thẻ khách hàng thân thiết. Với thẻ này, khách hàng sẽ sử dụng những dịch vụ, sản phẩm với mức giá giảm hấp dẫn. Đồng thời, nếu được, hãy thường xuyên tặng những món quà tặng nhỏ, hữu ích hoặc gây ấn tượng cho những khách hàng thường xuyên ghé. Khi tạo mối quan hệ thân thiện như vậy, Spa của bạn luôn đầy những khách quen. Đây là một trong những chiến lược marketing hiệu quả cho spa của bạn.

71

725. Phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp

Những mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, sản phẩm Spa … chẳng những đem lại một nguồn lợi nhuận lớn cho Spa của bạn mà còn tạo thuận tiện cho những khách hàng muốn tự chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp tại nhà. Tuy nhiên, đừng biến Spa của bạn thành cái chợ trời với vô số sản phẩm không liên quan, đánh đổi thương hiệu của bạn bằng những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Tốt hơn hết, bạn cần liên hệ với những Công ty phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo để làm đại lý phân phối. Điều này giúp bạn có được độ tin cậy cao với khách hàng hơn nữa.

48

476. Chăm sóc khách hàng

Đây là một chiến lược marketing spa cần thiết trong quá trình kinh doanh không chỉ dành riêng cho lĩnh vực spa. Để giữ mối quan hệ với khách hàng được dài lâu, bạn cần thường xuyên liên lạc bằng điện thoại, email … Bạn hãy cung cấp thông tin về các dịch vụ mới cũng như chương trình khuyến mãi để họ biết đến kịp thời nhé!

Chỉ đơn giản là viết thư cảm ơn, nó cũng được coi là một món quà bất ngờ dành cho khách hàng đó. Bạn nên khôn khéo thuyết phục và thiết lập một cuộc hẹn tương lai với khách hàng ngay trước khi họ rời khỏi spa. Đừng ngần ngại cung cấp danh thiếp, tờ rơi … để họ giới thiệu, quảng cáo Spa của bạn cho gia đình và bạn bè.

73

Học Marketing Spa ở đâu?

HCM và tp. Hà Nội là 02 thành phố lớn nhất tại Việt Nam, chính vì vậy ngày càng nhiều có các chị em phụ nữ tham gia khóa học về Sales và Marketing để phát triển Spa của mình. Một số khóa học ứng dụng thực tế 100% vào kinh doanh Spa được các chị em Chủ Spa thi nhau học là:

KHÓA HỌC NÂNG CAO VỀ SALES VÀ MARKETING CHO SPA:

  1. Nâng cao chất lượng Sản phẩm/ Dịch vụ
  2. Quản lý hàng hóa
  3. Quản lý tài chính
  4. Quản lý thông tin khách hang
  5. Marketing truyền thống
  6. Marketing Online Spa
  7. Cách lên nội dung bài viết
  8. Thực hành về Marketing OnlineNâng cao chất lượng nhân sự

KHÓA HỌC CAO CẤP VỀ SALES VÀ MARKETING CHO SPA.

  1. Dạy chuyên sâu và thực hành 01 vấn đế mà Chủ Spa yêu cầu.
  2. Thực hành
  3. Chiến lược nhân sự Spa
  4. Chiến lược Sản phẩm/dịch vụ Spa
  5. Chiến lược Kinh doanh Spa
  6. Chiến lược Marketing Spa (1 trong những công cụ phổ biến)

74

Những khóa học trên hoàn toàn miễn phí và được do các CHUYÊN GIA KINH TẾ đã từng kinh doanh và làm việc trong Spa nên rất thực tế và giúp ích cho các chủ Spa.

Hãy liên lạc với chúng tôi qua số:

Đăng ký đại lý ngay !

Hotline: 028.66.533.599 

Hoặc email :  (với nội dung Tên Spa – Địa chỉ – SĐT)

Nhà phân phối độc quyền postQuam tại Việt Nam 
Công ty TNHH Quốc Tế Song Cát.

Địa chỉ: 68 đường số 9, khu phố 6, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại:  028.66.533.599 – 08.6565.7839
Mail: cskh@songcatbeauty.com

Fanpage: https://www.facebook.com/postquamvietnam  (Fanpage: postQuam Việt Nam)